Sell and Close Order




Sell and Close Order
Pending Order คือ การตั้งคำสั่งเพื่อซื้อหรือขายไว้ล่วงหน้า ในราคาที่เรากำหนด โดยสามารถกำหนดระยะเวลาวันหมดอายุของคำสั่งซื้อขายตามที่เราต้องการได้อีกด้วย
เราสามารถตั้งซื้อขายล่วงหน้าจากหน้าต่าง Order

1.วิธีการเปิดหน้าต่าง Order เราสามารถเปิดหน้าต่าง Order ได้หลายวิธี

นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดหน้าต่างได้โดยคลิกขวาบริเวณกราฟที่บอกอัตราที่คุณต้องการจะซื้อหรือขาย เมื่อเปิดหน้าต่างขึ้นมา Order type(ประเภทOrder), Symbol(สกุลเงิน) และ Rate จะถูกตั้งค่าอัตโนมัติ คุณสามารถปรับค่า Rate ได้เล็กน้อย ในขณะที่คุณอาจจะไม่ได้คลิกตรงที่ราคารายการที่คุณต้องการ


2.เลือกประเภท Order ที่เราต้องการจะสร้างจากแถบ Order ทางด้านซ้าย
3.ตั้งค่า Order พารามิเตอร์ตามที่เราต้องการ ได้แก่ Symbol(สกุลเงิน), Price(ราคาเงิน ณ เวลานั้น), Quantity(จำนวน Lot), Stop loss,Take profit และExpiry(กำหนดระยะเวลาในการซื้อ-ขาย)
4. เลือก Buy หรือ Sell เพื่อซื้อสกุลเงินที่เราต้องการ




·         Symbol   เลือกสกุลที่เราต้องการทำการแลกเปลี่ยน
·         Price   ตั้งราคาที่คุณต้องการที่จะดำเนินการสั่งซื้อ-ขาย
      สำคัญ : มีความแตกต่างในวิธีการสั่งซื้อแบบ Limit Orders และ Stop Orders โดย Limit Orders จะถูกซื้อในราคาที่ตรงกับตั้งค่าไว้ ในขณะที่Stop Orders จะเริ่มจากราคาค่าเงินในตลาดและจะทำการซื้อ-ขาย ในราคาที่ต่างจาก ราคาที่ถูกตั้งค่าไว้
·         Quantity   ใส่ค่า Lot ตามจำนวนที่คุณต้องการซื้อขาย สำหรับการสั่งซื้อในตลาด จำนวน Lot ควรมีความเพียงพอต่อสภาพคล่องของเงินในตลาด และสำหรับ Limit Orders ถ้า Lot ไม่เพียงพอต่อสภาพคล่องของเงินในระบบ อาจจะต้องนำเงินไปเติมในบางส่วนและส่วนที่เหลือของคำสั่งจะถูกยกเลิกทันที
·         Expiry   ถ้าคุณตั้งระยะเวลาจำกัด Pending Order จะถูกยกเลิกก็ต่อเมื่อคำสั่งซื้อ-ขายยังไม่ถึงราคาที่คุณกำหนดไว้และถึงระยะเวลาที่คุณตั้งไว้
·         Stop Loss   การตั้งค่า Order ว่า ให้ติดลบถึงเท่าไหร่แล้วทำการปิด Order
·         Take Profit   การตั้งค่า Order ว่า ให้ได้กำไรถึงเท่าไหร่แล้วทำการปิด Order

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขั้นตอนการทดลองใช้และคู่มือการใช้ cTrader เบื้องต้น

การใช้งานและฟังก์ชันต่างๆของโปรแกรม cTrader

เทคนิคการดูความสอดคล้องของกราฟ Multiple Time Frame